กรณีศึกษา บทที่6
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวเสาวลักษณ์ สิ่งขวัญ 58127323095
นางสาวจินตปาดี พรมสวัสดิ์ 58127325102
นางสาวธนาภารณ์ ผิรังคะเปาระ 58127328103
นางสาวสกาวเดือน ไชยอาคม 58127323110
นางสาวอภิสรา บุญมี 58127323111
นายนนทกร จันทรพัฒนา 58127328112
นายสิทธิพร แพรวกลาง 58127328116
เทคโนโลยีมือถือจะนำเอา Orbitz มาเป็นผู้นำหรือไม่ ?
1. เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือมีความสำคัญอย่างไรต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจของ
Orbitz ? ทำไม?
เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของ
Orbitz
โดยบริษัท Orbitz ประสบความสำเร็จในด้านการใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ ด้วยเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของ Orbitz
สามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานขององค์กร
และมีประโยชน์อย่างมากต่อลูกค้า ผู้ที่จองโรงแรมผ่านโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้นทุกวัน โดยผู้บริโภคสามารถจองตั๋วเครื่องบินกว่า 400 สายการบิน
ห้องพักโรงแรมกว่า 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุดผ่านโทรศัพท์มือถือ โดย Orbitz มีการเปิดตัวโดยสายการบินหลักห้าสายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ
บริษัทท่องเที่ยวทางโลกออนไลน์เช่น Priceline, Travelocity และ
Expedia ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นคู่แข่งสำคัญของOrbitz
ด้วยเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและให้ความสะดวกสบายสูงสุดเมื่อต้องการจองโรงแรม
ตั๋วเครื่องบิน และ Package ต่างๆ
และสามารถเช็คอินโดยใช้เทคโนโลยีจากโทรศัพท์มือถือเมื่อเดินทาง เมื่อมองถึงความสำคัญนี้ Orbitz จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชันของ
Orbitz บน iPhone, Android และ Window
2. สิ่งที่องค์กร
ด้านการจัดการองค์กรและเทคโนโลยีได้ ทำอย่างไรจึงต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ในการเคลื่อนที่
?
ผู้ใช้งานมีความคาดหวังอย่างยิ่งในการใช้งานที่รวดเร็ว
เมื่อเข้าถึงเว็บไซต์และบริการต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือ
ผู้ใช้งานสามารถจองห้องพักและโรงแรม Orbitz ได้ในเวลาเพียง 3 taps บนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา
นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงแอป iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
โดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อทำธุรกรรมของตน
3. ทำไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมหรือจองตั๋วเครื่องบินในวันเดียวกัน?
เพราะในขณะที่เดินทางจะไม่มีการอนุญาตให้ใช้คอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป
จึงทำให้ต้องถึงสถานที่จุดหมายก่อนแล้วจึงหาที่พักเนื่องจากพวกเขาเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้ายเมื่อถึงที่หมายด้วยการวอคอินเข้าไปทำให้เจ้าของโรงแรมไม่สามารถหาห้องพักได้พอกับจำนวนแขกที่เข้ามาในวันเดียวกันได้ Orbitz
จึงคิดหาวิธีที่เรียกว่า Mobile Steals เป็นการจองและสำรองที่พักล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของโรงแรมสามารถเติมห้องพักของโรงแรมได้ทันหรือหาห้องว่างได้โดยผู้บริโภคที่ใช้ Mobile Steals
สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์จากราคาห้องพักมาตรฐาน
4. มีบทบาทอะไรในธุรกิจนี้
กลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทคือ
ประการแรกบทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ
บริษัท
คือการโดดเด่นในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในการนำเสนอเว็บไซต์บนมือถือ Orbitz
ต้องการเป็นตลาดแรกที่มีไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาในการแบ่งส่วนตลาด
นอกจากนี้บทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ
บริษัท คือการปรับรุ่นให้เป็น m-commerce อีกครั้ง
วัตถุประสงค์หลักคือการสร้างเว็บ HTML บนมือถือ Orbitz
ต้องการมอบความสามารถในการจองห้องพักในโรงแรมเพียง 3 ก๊อก เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้และดึงดูดผู้ใช้มากขึ้นในอนาคต บทบาทอื่น ๆ ของ Orbitz คือการปรับปรุงแอป iOS และแอนดรอยด์
Orbitz ต้องการลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในกระบวนการเพื่อค้นหาและทำการจอง
เพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้
5. เป็นมือถือกลยุทธ์เป็นวิธีการที่ประสบความสำเร็จ
? อธิบายคำตอบของคุณ
Orbitz ทำให้หลายการปรับปรุงบริการโทรศัพท์มือถือของ
มันช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อดูค่าเฉลี่ยเวลารอสำหรับสายสนามบินรักษาความปลอดภัยค้นหาบริการ
WiFi ใช้ได้ที่สนามบิน , คำนวณและความล่าช้าเช็คอินสายแท็กซี่รอเวลาและดูสภาพอากาศ
และสภาพการจราจร GPS และความสามารถในการปรับปรุงการค้นหาช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาโรงแรมใกล้เคียง
ทั้งนี้ ราคา ระยะทาง และการเปรียบเทียบการเปรียบเทียบและเช่ารถจากลูกค้าต่าง ๆ reviews.ws
เที่ยวบิน
Orbitz มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพ
รวมถึงอดีตควบคุมการจราจรทางอากาศที่เชิงรุกตรวจสอบเงื่อนไขที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจากน้ำและการจราจรหยุดชะงักการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมการบินนอกจากนั้นความเชี่ยวชาญที่ช่วยให้โปรแกรมบินชอบรับข่าวสารและเก๋าผู้เชี่ยวชาญที่มีปีของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีภารกิจคือการให้บริการที่เหนือกว่าและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น