วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

งานกลุ่ม กรณีศึกษาครั้งที่4

กรณีศึกษา บทที่6
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวเสาวลักษณ์ สิ่งขวัญ     58127323095
นางสาวจินตปาดี พรมสวัสดิ์      58127325102
นางสาวธนาภารณ์ ผิรังคะเปาระ 58127328103
นางสาวสกาวเดือน ไชยอาคม   58127323110
นางสาวอภิสรา บุญมี                58127323111
นายนนทกร จันทรพัฒนา          58127328112
นายสิทธิพร แพรวกลาง            58127328116


          เทคโนโลยีมือถือจะนำเอา Orbitz มาเป็นผู้นำหรือไม่ ?

1. เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือมีความสำคัญอย่างไรต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Orbitz ทำไม?
       เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของ Orbitz  โดยบริษัท Orbitz ประสบความสำเร็จในด้านการใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ ด้วยเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของ Orbitz สามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานขององค์กร และมีประโยชน์อย่างมากต่อลูกค้า ผู้ที่จองโรงแรมผ่านโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้นทุกวัน  โดยผู้บริโภคสามารถจองตั๋วเครื่องบินกว่า 400 สายการบิน ห้องพักโรงแรมกว่า 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุดผ่านโทรศัพท์มือถือ  โดย Orbitz มีการเปิดตัวโดยสายการบินหลักห้าสายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ บริษัทท่องเที่ยวทางโลกออนไลน์เช่น Priceline, Travelocity และ Expedia ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นคู่แข่งสำคัญของOrbitz  ด้วยเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและให้ความสะดวกสบายสูงสุดเมื่อต้องการจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และ Package ต่างๆ  และสามารถเช็คอินโดยใช้เทคโนโลยีจากโทรศัพท์มือถือเมื่อเดินทาง เมื่อมองถึงความสำคัญนี้ Orbitz จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชันของ Orbitz บน iPhone, Android และ Window

2. สิ่งที่องค์กร ด้านการจัดการองค์กรและเทคโนโลยีได้ ทำอย่างไรจึงต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ในการเคลื่อนที่ ?
      ผู้ใช้งานมีความคาดหวังอย่างยิ่งในการใช้งานที่รวดเร็ว เมื่อเข้าถึงเว็บไซต์และบริการต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้งานสามารถจองห้องพักและโรงแรม Orbitz ได้ในเวลาเพียง 3 taps บนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงแอป iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อทำธุรกรรมของตน

3. ทำไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมหรือจองตั๋วเครื่องบินในวันเดียวกัน?
      เพราะในขณะที่เดินทางจะไม่มีการอนุญาตให้ใช้คอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป จึงทำให้ต้องถึงสถานที่จุดหมายก่อนแล้วจึงหาที่พักเนื่องจากพวกเขาเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้ายเมื่อถึงที่หมายด้วยการวอคอินเข้าไปทำให้เจ้าของโรงแรมไม่สามารถหาห้องพักได้พอกับจำนวนแขกที่เข้ามาในวันเดียวกันได้ Orbitz จึงคิดหาวิธีที่เรียกว่า Mobile Steals เป็นการจองและสำรองที่พักล่วงหน้า  ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของโรงแรมสามารถเติมห้องพักของโรงแรมได้ทันหรือหาห้องว่างได้โดยผู้บริโภคที่ใช้ Mobile Steals  สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์จากราคาห้องพักมาตรฐาน

4. มีบทบาทอะไรในธุรกิจนี้ กลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทคือ 
      ประการแรกบทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท คือการโดดเด่นในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในการนำเสนอเว็บไซต์บนมือถือ Orbitz ต้องการเป็นตลาดแรกที่มีไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาในการแบ่งส่วนตลาด
      นอกจากนี้บทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท คือการปรับรุ่นให้เป็น m-commerce อีกครั้ง วัตถุประสงค์หลักคือการสร้างเว็บ HTML บนมือถือ Orbitz ต้องการมอบความสามารถในการจองห้องพักในโรงแรมเพียง 3 ก๊อก เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้และดึงดูดผู้ใช้มากขึ้นในอนาคต บทบาทอื่น ๆ ของ Orbitz คือการปรับปรุงแอป iOS และแอนดรอยด์ Orbitz ต้องการลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในกระบวนการเพื่อค้นหาและทำการจอง เพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้

5. เป็นมือถือกลยุทธ์เป็นวิธีการที่ประสบความสำเร็จ ? อธิบายคำตอบของคุณ
      Orbitz ทำให้หลายการปรับปรุงบริการโทรศัพท์มือถือของ มันช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อดูค่าเฉลี่ยเวลารอสำหรับสายสนามบินรักษาความปลอดภัยค้นหาบริการ WiFi ใช้ได้ที่สนามบิน คำนวณและความล่าช้าเช็คอินสายแท็กซี่รอเวลาและดูสภาพอากาศ และสภาพการจราจร GPS และความสามารถในการปรับปรุงการค้นหาช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาโรงแรมใกล้เคียง ทั้งนี้ ราคา ระยะทาง และการเปรียบเทียบการเปรียบเทียบและเช่ารถจากลูกค้าต่าง ๆ reviews.ws เที่ยวบิน
    Orbitz มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพ รวมถึงอดีตควบคุมการจราจรทางอากาศที่เชิงรุกตรวจสอบเงื่อนไขที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจากน้ำและการจราจรหยุดชะงักการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมการบินนอกจากนั้นความเชี่ยวชาญที่ช่วยให้โปรแกรมบินชอบรับข่าวสารและเก๋าผู้เชี่ยวชาญที่มีปีของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีภารกิจคือการให้บริการที่เหนือกว่าและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น